Tự hỏi có nên thường xuyên đăng bài trên mạng xã hội không?

Tất nhiên, không có câu trả lời đơn giản nào cho câu hỏi này. Các nền tảng mạng xã hội liên tục cập nhật các thuật toán của họ, thêm các tính năng mới và thay đổi các quy tắc tương tác. Những gì hiệu quả vào năm ngoái có thể không còn hiệu quả trong năm nay và những gì hiệu quả hôm nay có thể trở nên lỗi thời vào ngày mai.

Chúng tôi đã đào sâu nghiên cứu và hỏi nhóm truyền thông xã hội của mình cũng như một số chuyên gia bên ngoài để có thông tin chi tiết nhằm khám phá số lần lý tưởng mỗi ngày (hoặc tuần) để đăng cho mỗi nền tảng.

Trong bài viết này, chúng tôi đã tổng hợp các chiến thuật, chiến lược và các phương pháp hay nhất để giúp nội dung của bạn có thể tiếp cần được nhiều đối tượng hơn nữa.

I. Tần suất bạn đăng trên mạng xã hội có quan trọng không?

tan-suat-dang-bai-tot-nhat-len-mang-xa-hoi-nam-2023-I

Như Neil Patel nói: “Nếu bạn đăng quá ít, khán giả của bạn sẽ quên rằng bạn tồn tại và bạn sẽ nhanh chóng chìm vào bóng tối sâu thẳm trong tâm trí họ. Tuy nhiên, nếu bạn đăng bài quá thường xuyên, bạn sẽ trở thành một mối phiền toái hoàn toàn và họ sẽ sợ hãi khi thấy bài đăng của bạn tràn ngập bản tin của họ.”

Vì vậy, đây là những gì chúng tôi nghiên cứu để giúp bạn hiểu đúng hơn.

Đừng cố gắng khai thác tối đa trên mọi nền tảng – trừ khi bạn có thời gian hoặc tiền không giới hạn. Hoặc sử dụng một công cụ tạo content và lập lịch đăng bài kỳ diệu như Kingcontent.pro (vũ khí bí mật của tôi!) để giúp bạn làm điều đó.

Xem thêm: Có thêm hàng nghìn khách hàng tiềm năng nhờ công cụ này

II. Tần suất đăng tốt nhất cho từng mạng xã hội

1. Tần suất đăng trên Instagram

tan-suat-dang-bai-tot-nhat-len-mang-xa-hoi-nam-2023-1

Đăng 3-5 lần mỗi tuần trên Instagram.

Các chuyên gia của chúng tôi khuyên bạn nên tạo tối thiểu ba bài đăng mỗi tuần trên Instagram. Lý tưởng nhất, đây nên là các bài đăng trên truyền thông dạng hỗn hợp (băng chuyền, cuộn phim, bài đăng tĩnh, v.v.). Việc sử dụng các loại nội dung mạng xã hội khác nhau đặc biệt quan trọng nếu bạn đăng hơn ba lần mỗi tuần.

Instagram Stories có thể được sử dụng thường xuyên hơn, mặc dù Adam Mosseri của chính Instagram khuyến nghị 2 Stories mỗi ngày.

Đăng thường xuyên trên Instagram sẽ tăng cơ hội xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của tab Khám phá, được giới thiệu trên một tài khoản khác hoặc xuất hiện trong kết quả tìm kiếTần suất đăng lên mạng xã hội vào năm 2023m hàng đầu cho các từ khóa bạn thường sử dụng. Đăng bài thường xuyên cũng là một cách tuyệt vời để kiểm tra xem điều gì gây thu hút được với khán giả của bạn.

Số liệu thống kê chính của Instagram cần ghi nhớ khi đăng:

Xem thêm: Top 4 công thức xác định chân dung khách hàng, viết đúng nỗi đau tự ra đơn

2. Tần suất đăng trên TikTok

tan-suat-dang-bai-tot-nhat-len-mang-xa-hoi-nam-2023-2

Đăng 3-5 lần mỗi tuần hoặc càng nhiều càng tốt.

Mặc dù TikTok thực sự khuyên bạn nên đăng 1-4 lần mỗi ngày, nhưng điều đó có thể không thực tế đối với tất cả mọi người. Nếu bạn mới bắt đầu, 3-5 lần mỗi tuần là phù hợp.

Theo Brayden Cohen, Giám đốc Truyền thông Xã hội của Hootsuite, “TikTok là nơi để kiểm tra nội dung và xem nội dung nào thành công hay thất bại.”

Thuật toán TikTok rất phức tạp, nhưng bạn càng đăng thường xuyên, bạn càng có nhiều khả năng tiếp cận được lượng khán giả lớn hơn và xem nội dung nào hoạt động hiệu quả. Đặt mục tiêu đăng 3-5 lần mỗi tuần để bạn luôn ở đi trước những người theo dõi mình. Với mỗi bài đăng, hãy theo dõi lượt xem video, mức độ tương tác và lượng thời gian mà người xem dành để xem video của bạn để hiểu rõ hơn về mức độ hiệu quả của video.

Sử dụng thẻ hastag trên mỗi bài đăng cũng có thể giúp nội dung của bạn được khách hàng tiềm năng khám phá. Đảm bảo phân tích hiệu suất của từng bài đăng và tinh chỉnh chiến lược đăng của bạn dựa trên những gì phù hợp nhất với khán giả của bạn.

Đồng thời, xem xét vấn đề thời gian trên TikTok. Khai thác những thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok để đảm bảo nội dung của bạn tiếp cận được nhiều người dùng nhất.

tan-suat-dang-bai-tot-nhat-len-mang-xa-hoi-nam-2023-2-1

Số liệu thống kê chính của TikTok cần ghi nhớ khi đăng:

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng menu “ĐANG THỊNH HÀNH” đúng chuẩn

3. Tần suất đăng bài trên Facebook

tan-suat-dang-bai-tot-nhat-len-mang-xa-hoi-nam-2023-3

Đăng 1-2 lần mỗi ngày trên Facebook.

Phạm vi tiếp cận không phải trả tiền đã giảm ở khắp mọi nơi, nhưng Facebook dường như bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Hiện tại, tỷ lệ tương tác với bài đăng trên trang Facebook trung bình là khoảng 0,07%. Những con số này dự kiến ​​sẽ không sớm tăng lên.

Các chuyên gia của chúng tôi khuyên bạn nên đăng 1-2 lần mỗi ngày trên Facebook. Điều này sẽ giúp bạn luôn hiện diện trong tâm trí khán giả nhưng cũng không làm họ quá tải.

Để duy trì nội dung thường xuyên đó, bạn nên tạo lịch nội dung. Hãy dùng thử mẫu lịch nội dung miễn phí của chúng tôi hoặc thử nghiệm với các công cụ lập lịch trình như Kingcontent.pro.

Số liệu thống kê chính của Facebook cần ghi nhớ khi đăng:

Xem thêm: Thực hành A/B Testing với content

4. Tần suất đăng trên Twitter

tan-suat-dang-bai-tot-nhat-len-mang-xa-hoi-nam-2023-4

Đăng 2-3 lần mỗi ngày trên Twitter.

Mọi thứ diễn ra nhanh chóng trên Twitter. Vì vậy, bạn sẽ cần đăng thường xuyên hơn một chút so với các kênh khác.

Brayden nói, “Đây có lẽ là kênh duy nhất mà tôi cho rằng số lượng quan trọng hơn chất lượng.” Bạn càng đăng nhiều, bạn càng có nhiều khả năng xuất hiện trên các bản tin.

Có rất nhiều người dùng nổi tiếng ngoài kia. Một số tài khoản đăng 50 hoặc 100 lần một ngày. Nếu bạn có thời gian, chúng tôi chắc chắn sẽ không ngăn cản bạn. Tuy nhiên, để duy trì sự hiện diện thương hiệu và tương tác tốt trên Twitter, bạn cũng không nên phải dành toàn thời gian để làm việc đó.

Hãy nhớ rằng, cho dù bạn đăng bài thường xuyên như thế nào, cách tốt nhất là tuân theo quy tắc một phần ba:

  • ⅓ tweet quảng bá doanh nghiệp của bạn
  • ⅓ chia sẻ câu chuyện cá nhân
  • ⅓ là thông tin chi tiết mang tính thông tin từ các chuyên gia hoặc người có ảnh hưởng

Số liệu thống kê chính của Twitter cần ghi nhớ khi đăng:

Xem thêm: Muốn viết content hiệu quả thì phải làm thế này này

5. Tần suất đăng trên LinkedIn

tan-suat-dang-bai-tot-nhat-len-mang-xa-hoi-nam-2023-5

Đăng 1-2 lần mỗi ngày trên LinkedIn.

Bản thân LinkedIn cho biết các công ty đăng bài hàng tuần có tuổi thọ gấp đôi về mức độ tương tác với nội dung. Họ cũng khuyên bạn nên đăng ít nhất một lần một ngày, kể cả vào cuối tuần. Và họ nói rằng việc lên lịch đăng bài của bạn với các đối tác [tuyệt vời] như Hootsuite là cách nên làm.

Hãy nhớ rằng, nội dung LinkedIn có thể tồn tại trong bản tin của người dùng trong một thời gian dài. Điều này là do khi ai đó tương tác với bài đăng của bạn, bài đăng đó sẽ bắt đầu hiển thị trong nguồn cấp tin tức của họ. Ngoài ra, người dùng có thể lọc bản tin theo nội dung “hàng đầu” và “gần đây”, điều này có thể tăng tuổi thọ cho bài đăng của bạn nếu chúng được lan truyền.

Chất lượng quan trọng hơn số lượng ở đây , vì vậy, điều quan trọng là phải tạo nội dung thú vị, hấp dẫn, kịp thời và có liên quan. Hiện tại, các bộ lọc bản tin của LinkedIn đang thay đổi và bạn sẽ sớm có thể lọc bản tin của mình theo các chủ đề như “nội dung dành riêng cho video”.

Số liệu thống kê chính của LinkedIn cần ghi nhớ khi đăng:

Đây là danh sách đầy đủ các số liệu thống kê được cập nhật của LinkedIn (và nhân khẩu học của LinkedIn nữa).

Xem thêm: Nguồn “Content nuôi dưỡng” để chăm sóc Fanpage nhiều tương tác!

6. Tần suất đăng trên Pinterest

tan-suat-dang-bai-tot-nhat-len-mang-xa-hoi-nam-2023-6

Đăng ít nhất 1 lần mỗi tuần trên Pinterest.

Theo Pinterest , “Chất lượng và mức độ phù hợp quan trọng hơn tần suất trên Pinterest. Vì vậy, mặc dù bạn có thể xác định lịch đăng tốt nhất cho mình, nhưng việc đăng bài hàng tuần là một quy tắc tốt nên thực hiện.”

Không giống như các nền tảng như Instagram và TikTok, tính lan truyền không phải là mục tiêu trên Pinterest.

Nội dung trên Pinterest có thời hạn sử dụng lâu dài. Một bài đăng có thể được xem và chia sẻ trong nhiều tuần hoặc thậm chí nhiều tháng sau khi nó được đăng. Đó là lý do tại sao việc tạo nội dung có mức độ tương tác và mức độ liên quan cao lại quan trọng hơn việc lan truyền.

Để tối ưu hóa bài đăng của bạn, hãy đảm bảo tuân theo các phương pháp hay nhất về sáng tạo, chẳng hạn như:

  • Sử dụng hình ảnh nổi bật
  • Nhắm mục tiêu từ khóa trong chú thích của bạn
  • Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # khi thích hợp
  • Tạo nội dung phù hợp với nhu cầu của khán giả

Tùy thuộc vào mục tiêu của bạn, bạn có thể đăng nhiều lần mỗi tuần sao cho phù hợp. Tần suất bạn đăng sẽ tùy thuộc vào loại nội dung bạn đang chia sẻ và quy mô đối tượng của bạn. Số liệu thống kê về bài đăng của bạn là một nơi tuyệt vời để xem lại hiệu suất của bài đăng và xem cách đối tượng của bạn tương tác với các loại nội dung nhất định.

Hootsuite Analytics và Impact cũng có thể giúp xác định ranh giới giữa mức độ ảnh hưởng của nội dung Pinterest đến lưu lượng truy cập web hoặc mức độ gia tăng số lượng người theo dõi chuyển thành lượt xem trên các nền tảng khác.

Số liệu thống kê chính của Pinterest cần ghi nhớ khi đăng:

Xem thêm: Cách để có chục nghìn tương tác trong 3-5 ngày

7. Tần suất đăng trên Google My Business

tan-suat-dang-bai-tot-nhat-len-mang-xa-hoi-nam-2023-7

Đăng ít nhất 1 lần mỗi tuần trên Google My Business.

Các bài đăng trên Google My Business của tôi có thể không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi nghĩ về mạng xã hội dành cho doanh nghiệp . Tuy nhiên, nền tảng này có thể mang lại hiệu quả đáng ngạc nhiên trong việc hỗ trợ SEO theo địa điểm của bạn và thúc đẩy sự tham gia của khách hàng.

Các bài đăng trên Google My Business đã từng hết hạn sau 7 ngày. Tuy nhiên, vào năm 2021, Google đã thay đổi tính năng này và giờ đây bạn sẽ thấy 10 bài đăng được xuất bản gần đây nhất. Google lưu ý rằng các bài đăng được lưu trữ sau 6 tháng trừ khi có quy định khác.

Tần suất lý tưởng cho các bài đăng tùy thuộc vào loại bài đăng, nhưng nhìn chung, bạn nên đăng ít nhất một lần mỗi tuần. Bạn cũng có thể chia bài đăng của mình thành các thời điểm khác nhau trong ngày và các ngày trong tuần dựa trên thời điểm đối tượng mục tiêu của bạn online.

Các ưu đãi hiện tại, hình ảnh về vị trí hoặc không gian kinh doanh của bạn và các thông báo về sản phẩm mới có xu hướng hoạt động tốt trên nền tảng này.

tan-suat-dang-bai-tot-nhat-len-mang-xa-hoi-nam-2023-7-1

Số liệu thống kê chính về Google My Business cần ghi nhớ khi đăng:

Xem thêm: Top 5 cách sử dụng content đối thủ hiệu quả

III. Làm thế nào để biết tần suất đăng tốt nhất cho mạng xã hội

Biết tần suất đăng tốt nhất cho phương tiện truyền thông xã hội đòi hỏi một số lần thử. Điều gì tốt cho một số thương hiệu này có thể không hiệu quả với những thương hiệu khác.

Các nhóm doanh nghiệp sẽ có thể đăng bài thường xuyên hơn các cá nhân. Đồng thời, các đặc điểm cá nhân như quy mô đối tượng, sự trung thành của cộng đồng, vị trí địa lý và loại nội dung có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến hiệu suất bài đăng của bạn.

Brayden Cohen nói: “Để biết điều gì là tốt nhất cho bạn, hãy thử kiểm tra các bài đăng khác nhau vào những thời điểm và số lượng khác nhau để xem điều gì thúc đẩy hiệu suất tốt nhất cho nội dung và kênh của bạn. Tiếp tục thử nghiệm, học hỏi và thay đổi.”

Hãy luôn nhớ rằng: Chất lượng nội dung quan trọng hơn tần suất. Mặc dù đăng nhiều nội dung hơn có thể giúp ích ở một mức độ nào đó, nhưng nội dung của bạn càng phù hợp và hữu ích với khán giả thì các kênh xã hội của bạn sẽ càng hoạt động tốt hơn.

Nguồn tham khảo: socialpilot, hootsuite

tool viết content

ĐỪNG BỎ QUA BÀI VIẾT BÊN DƯỚI:

X3 doanh số thực chiến không màu mè, đọc là làm luôn!

Làm thế nào để kinh doanh trên Facebook hiệu quả 2022?

Thực hành: Xác định đối tượng khách hàng để viết content

Thực hành: Tạo dàn bài content cho sản phẩm cụ thể

Viết content hiệu quả: Cách xác định chính xác phải viết gì

Để bán hàng thành công, bạn chỉ cần hai dạng content này

Ba mục đích mà người làm content không thể trốn được!

TOP 7 website tìm content mỗi khi bí ý tưởng

By Nguyễn Quyết Thắng

HÃY Tham gia cộng đồng tối ưu quảng cáo Facebook tại đây: LINK

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *